Bí quyết hạn chế tăng cân sau những dịp tiệc tùng cuối năm


Để hạn chế tăng cân cũng như để giảm cân sau những cuộc ăn nhậu cuối năm, chúng ta cần có kế hoach về ăn cụ thể nhằm kiểm soát vấn đề trọng lượng của mình tốt nhất.

Thường thì vào những dịp cuối năm, những cuộc ăn nhậu khó tránh và lỗi lo tăng cân sau những dịp nghỉ lễ lại đến trong suy nghĩ của tất cả những ai đang béo và dễ béo.
Như tôi và các bạn đều hiểu rằng: cuộc sống của chúng ta ngày một tốt đẹp, nguồn dinh dưỡng dồi dào, đồ ăn thức uống ngày càng phong phú và đa dạng chủng loại. Hơn thế nữa, chúng ta thường chọn những ngày nghỉ lễ để mở tiệc mời ông bà, bố mẹ hay anh em, bạn bè những bữa cơm thân mật để thể hiện sự quan tâm, tình cảm với nhau.


Vậy làm cách nào để hạn chế tối đa vấn đề tăng cân sau những cuộc ăn nhậu triền miên?

 

Ăn nhậu triền miên khiến bạn tăng cân nhanh chóng
Ăn nhậu triền miên khiến bạn tăng cân nhanh chóng


Bí quyết hạn chế tăng cân sau những dịp tiệc tùng cuối năm

– Hãy cố gắng chỉ ăn nhậu nhiều nhất một bữa trong 1 ngày:
Thông thường, nhu cầu về năng lượng mỗi cá nhân không phải lao động vất vả (mang vác nặng nhọc) chỉ tiêu tốn khoảng 2000kcalo/ ngày. Vì vậy, mỗi người cần ước lượng đồ ăn sao cho cơ thể nhận được năng lượng chỉ vào khoảng 2000kcalo thì không lo bị tăng cân. Vì thế những bữa ăn nhậu chỉ nên tổ chức tối đa 1 lần/ ngày vào khoảng thời gian từ buổi sáng đến trưa là hợp lý nhất cho vấn đề dinh dưỡng và quá trình tiêu hao năng lượng của cả ngày. Khi ăn sáng và trưa nhiều rồi, buổi tối chúng ta chỉ cần ăn đồ ăn nào đó thật nhẹ nhàng, ít năng lượng là đủ. Nhưng thực tế chúng ta sẽ gặp trở ngại về thời gian. Thông thường chúng hay tổ chức ăn uống vào buổi trưa và tối. Khi đó, quá trình nạp năng lượng quá nhiều mà không có sự vận động, sẽ dẫn đến sự tích lũy tạo thành những mô mỡ dự trữ ( điều hiển nhiên của quá trình tăng cân )

 

Ăn nhậu nhiều, sẽ tăng cân không kiểm soát
Ăn nhậu nhiều, sẽ tăng cân không kiểm soát

 

– Tính toán năng lượng cho mỗi bữa ăn để đảm bảo không quá nhiều năng lượng.
Việc tính toán năng lượng qua mỗi bữa ăn cũng thật khó, nhưng với cách tính tương đối ở dưới đây sẽ phần nào giúp bạn kiểm soát được sự quá dư thừa năng lượng không mong nuốn trong bữa ăn.
Bạn nên chọn cho gia đình một bữa ăn cân đối về dinh dưỡng. Đó là những bữa ăn với đủ thành phần đạm, béo, bột, đường, vitamin, khoáng chất. Riêng đối với chất béo, bạn chỉ nên ăn từ 15 – 25%/ tổng số năng lượng nạp vào cơ thể (khoảng 1.800 – 2.000kcalo/ ngày). Tôi cũng khuyến cáo bạn nên thường xuyên thay chất béo no (chất béo từ mỡ động vật như: mỡ heo, da heo, da gà, mỡ bò…) bằng các loại chất béo không no (chất béo làm từ thực vật như: dầu mè, dầu nành, dầu ôliu…). Điều này sẽ rất tốt cho vấn đề mỡ máu, sơ vữa động mạch, tim mạch…

 

Bữa ăn cân bằng dinh dưỡng thường khá đơn giản
Bữa ăn cân bằng dinh dưỡng thường khá đơn giản

 

Một số bí quyết để có bữa ăn dinh dưỡng, vừa đủ chất lại đảm bảo cân nặng không tăng vọt

1. Thay 100g thịt ba chỉ lợn = 100g cá nạc
Trong 100g thịt lợn mỡ chứa 394kcalo, 14,5g chất đạm, 37,3g chất béo, trong khi đó 100g cá chứa 80kcalo, 17,5g chất đạm, omega 3, omega 6 và chỉ có 1,1g chất béo. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong cá ít hơn và dễ tiêu hóa. Thế nên, nếu không muốn tăng cân, bạn hoàn toàn có thể thay thế thịt ba chỉ lợn bằng cá trong bữa hàng ngày. Điều này giúp bạn không chỉ tránh được nguy cơ tăng cân mà còn giảm lão hóa do tác dụng của chất chống oxy hóa omega 3, omega 6 mang lại.

2. Hạn chế rau xào và salat trộn bơ
Ăn nhiều rau xào và salat trộn bơ sẽ nâng cao nguy cơ tăng cân và các bệnh lý về tim mạch. Do đó, bạn nên thay thế bằng rau luộc. Thực tế, trong quá trình chế biến, rau xào thường phải chịu nhiệt độ cao hơn rau luộc, điều này vô tình khiến lượng vitamin cần thiết có trong rau bị hao hụt. Đặc biệt, lượng chất béo đáng kể trong rau xào khi đun ở nhiệt độ nóng trên 180 độ C sẽ bị ô xy hóa, biến chất và gây hại cho cơ thể.

3. Nạp thêm năng lượng bằng trái cây
Trong mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn ít đi một chút và sau đó, bổ sung thêm trái cây. Như vậy, cơ thể của bạn vẫn giữ được mức năng lượng cần thiết mà còn được bổ sung nhiều vitamin tốt, giúp giảm nguy cơ tăng cân. Lưu ý, bạn không nên các loại ăn trái cây quá ngọt, vì lượng đường trong đó có thể phản tác dụng giữ dáng của bạn đấy.

4. Ưu tiên sử dụng đậu hũ
Đối với phụ nữ trung niên, đậu hũ được làm từ đậu nành là thực phẩm đáng được ưu tiên. Theo nghiên cứu, trong 100g đậu hũ có chứa 95kcalo, 10,9g đạm, 5,4g chất béo, 0,4g chất xơ, ngoài ra còn chưa nhiều hàm lượng canxi, sắt, magie, mangan, vitamin B1, B2, B5, B6, PP và chất tương tự như hoóc-môn nữ. Vì vậy, đậu hũ có thể bổ sung vitamin và lượng hoóc-môn thiếu hụt khi bước vào tuổi trung niên. Đặc biệt, đậu hũ không chứa chất béo no, do đó có thể sử dụng để thay thế những loại thực phẩm khác trong quá trình giảm cân và giữ dáng.

Tuy nhiên, những tính toán trên chỉ phù hợp nhất khi bạn lên thực đơn cho bữa ăn trong gia đình. Nó có vẻ không phù hợp lắm với những bữa tiệc lớn vốn trên bàn ăn phải có nhiều Rượu và thịt.
Còn có cách khác rất hiệu quả trong vấn đề này, đó là bạn nên mang bên mình một lọ thuốc giảm cân Slimfit Usa, Lite Fit Usa của Kỳ Duyên hay bất kể loại thuốc giảm cân khác như: Rich Slim, Beautiful Slim Body, Slim Usa, Slim Express
Với những lọ thuoc giam can từ thảo dược này, bạn có thể sử dụng chúng trước khi đi ăn tiệc 1 giờ đồng hồ, nếu như bạn muốn tới đó mà không có cảm giác thèm ăn bất kể thứ gì. Có khi lại được mọi người hiểu: bạn vì tôn trọng mọi người mà đến để giao lưu trò chuyện, không phải vì miếng ăn! Quá tốt phải không?!
Tất nhiên đó là khi bạn được mời đi dự tiệc. Còn trường hợp bạn mời mọi người đến dự tiệc thì sao?
Hãy chấp nhận rằng hôm đó mình phải phá lệ, ăn nhiều hơn đi, những cũng cần để ý khi thấy tức bụng có nghĩa là bao tử của bạn không còn chỗ chữa nữa. Hãy lập tức ngưng ăn bạn nhé. Sau bữa tiệc đó, bạn hãy sử dụng đến chai thuốc giảm cân của bạn. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ năng lượng nhanh chóng hơn mà không phải lo bị tích tụ lại trên cơ thể bạn.

Làm sao để không bị tăng cân sau những cuộc ăn nhậu cuối năm?