Khi bạn cập nhật hoặc khởi động lại điện thoại và gặp thông báo lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx”, hãy thực hiện các bước dưới đây để khắc phục ngay!
1. Xoá bộ nhớ cache
Xóa cache là một phương pháp hiệu quả để sửa lỗi trên điện thoại Android. Hãy làm theo các bước sau để xóa cache.
Bước 1: Nhấn và giữ nút âm lượng cùng với nút nguồn đồng thời, đến khi điện thoại rung lên và bạn thả ra.
Ngay lúc này, điện thoại sẽ chuyển sang chế độ khôi phục.
Bước 2: Sử dụng nút âm lượng lên và xuống để chọn Xóa phân vùng bộ nhớ cache > Xác nhận bằng nút nguồn.
Sau khi hệ thống hoàn tất việc xóa cache > Chọn Khởi động lại.
2. Ngắt sạc trước khi khởi động lại
Một nguyên nhân gây lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx” là khi sạc và khởi động lại cùng lúc. Hãy ngắt sạc trước khi khởi động lại để quá trình tối ưu hóa diễn ra nhanh chóng hơn.
3. Tháo thẻ SD và đặt lại
Một cách khắc phục khác giúp vượt qua lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx” là tháo thẻ SD khỏi điện thoại. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả trong việc khắc phục lỗi trên hệ điều hành Android.
Một số ứng dụng có thể đặt trong thẻ SD. Tháo thẻ SD sẽ tăng tốc quá trình tối ưu hóa điện thoại. Sau khi quá trình hoàn thành và điện thoại khởi động lại, hãy lắp thẻ SD vào và chuyển các ứng dụng về bộ nhớ trong.
4. Khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn (Safe Mode)
Đây là một phương pháp khác để sửa lỗi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý rằng khi bạn sử dụng phương pháp này, các ứng dụng của bên thứ ba trên điện thoại có thể không hoạt động trong chế độ an toàn.
Để khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn, thực hiện các bước sau đây.
Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi hộp thoại Tắt nguồn xuất hiện.
Bước 2: Nhấn và giữ Tắt nguồn cho đến khi hộp thoại Khởi động lại ở chế độ an toàn xuất hiện > Chọn OK (một số điện thoại sẽ hiện biểu tượng Chế độ an toàn, nhấn vào biểu tượng để vào chế độ an toàn).
Sau khi thực hiện các bước này, nếu điện thoại khởi động bình thường trong chế độ an toàn, đó có nghĩa là các ứng dụng bên thứ ba là nguyên nhân gây ra lỗi.
5. Xoá cài đặt các ứng dụng gần đây
Nếu bạn gặp lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx” ngay sau khi cài đặt một ứng dụng, có khả năng lỗi đến từ chính ứng dụng đó. Hãy thử xóa cài đặt ứng dụng để khắc phục vấn đề này.
Mặc dù phương pháp này không đảm bảo sửa lỗi, nhưng bạn có thể thử. Để gỡ cài đặt ứng dụng, làm theo các bước sau.
Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại > Chọn mục Ứng dụng > Chọn ứng dụng bạn vừa cài đặt gần đây.
Bước 2: Chọn Gỡ cài đặt để loại bỏ ứng dụng.
6. Đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại
Để khắc phục vấn đề kết nối mạng, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Quản lý chung (một số điện thoại sẽ là Hệ thống) > Nhấp vào tùy chọn Đặt lại.
Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt mạng (một số điện thoại sẽ là Đặt lại WiFi, di động Bluetooth). > Chọn Xóa các cài đặt (một số điện thoại sẽ là Đặt lại cài đặt).
Với 2 bước trên, bạn đã hoàn tất quá trình đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại Android.
7. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Đây là biện pháp cuối cùng nhằm sửa chữa lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx”. Biện pháp này khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị, đặt thiết bị về trạng thái giống như khi mua lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là toàn bộ dữ liệu trên điện thoại sẽ bị xóa.
Những mẫu điện thoại hiện đang có ưu đãi đặc biệt tại Mytour:
Chúc bạn một ngày tốt lành và hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích về cách khắc phục lỗi “Android đang bắt đầu. Tối ưu hóa ứng dụng x trong tổng số xxx”. Cảm ơn bạn đã theo dõi!