Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đang là một vấn đề quan trọng được các nhà mạng triển khai rộng rãi. Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại thông tin cá nhân đã đăng ký với nhà mạng để đảm bảo rằng thông tin của bạn trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công An. Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi thông tin từ chứng minh thư nhân dân sang căn cước công dân một cách đơn giản ngay trên ứng dụng My Viettel.
Bước 1: Đăng nhập vào My Viettel
Đầu tiên, nếu bạn chưa có ứng dụng My Viettel trên điện thoại, hãy tải ứng dụng từ CH Play hoặc App Store. Sau khi đã có ứng dụng, bạn có thể sử dụng mật khẩu, FaceID, số điện thoại hoặc vân tay để đăng nhập My Viettel. Nếu chưa có tài khoản, hãy chọn Đăng ký tài khoản và nhập các thông tin đăng ký.
Bước 2: Tìm mục “Thay đổi giấy tờ”
Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy màn hình chính của My Viettel. Có hai cách để tìm đến mục “Thay đổi giấy tờ”:
-
Cách 1: Chọn vào menu có 03 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái của màn hình, sau đó nhấn vào tên cá nhân của bạn. Khi đó, mục “Thay đổi giấy tờ” sẽ hiển thị trên màn hình. Chọn để tiếp tục.
-
Cách 2: Vuốt các ô tròn trên màn hình chính sang bên trái, chọn mục “Tiện ích khác”. Tại đây, bạn sẽ thấy “Thay đổi giấy tờ”.
Bước 3: Chụp ảnh giấy tờ mới và ảnh chân dung
Tiếp theo, bạn sẽ chụp ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ mới (Căn cước công dân) cùng với ảnh chân dung của bạn.
Bước 4: Kiểm tra thông tin chính chủ Sim và thông tin thuê bao
Sau khi đã chụp ảnh, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chính chủ Sim và thông tin thuê bao của bạn để bạn kiểm tra.
Bước 5: Kiểm tra thông tin hợp đồng và ký hợp đồng thay đổi giấy tờ
Tiếp theo, bạn sẽ kiểm tra thông tin hợp đồng và ký hợp đồng thay đổi giấy tờ.
Bước 6: Nhập mã OTP xác nhận và chờ kết quả
Cuối cùng, bạn sẽ nhập mã OTP xác nhận và chờ kết quả thông báo từ hệ thống.
Để thay đổi thành công từ “Chứng minh nhân dân” thành “Căn cước công dân” trên My Viettel, bạn cần lưu ý một số điều kiện sau:
- Số CMND đã đăng ký là 9 số (để kiểm tra, soạn tin “TTTB gửi 1414”).
- Sim thuê bao của Viettel đã đăng ký chính chủ và đã được hệ thống Viettel nhận diện hình ảnh giấy tờ và chân dung hợp lệ.
Tuy nhiên, có một số trường hợp mà việc thay đổi từ “Chứng minh nhân dân” sang “Căn cước công dân” trên ứng dụng My Viettel không thực hiện được, bạn cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ:
- Sim thuê bao là số đẹp.
- Sim thuê bao có số giấy tờ có đứng tên số đẹp.
- Sim thuê bao nằm trong danh sách chưa chuẩn hóa thông tin.
- Sim thuê bao sử dụng các gói cước đặc biệt và một số điều kiện khác.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi thông tin thuê bao từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân trên My Viettel một cách dễ dàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 198(miễn phí) để được tư vấn.