Bạn đang sử dụng SIM Viettel nhưng gặp phải tình trạng không thể thực hiện cuộc gọi khi chuyển vùng quốc tế? Đừng lo lắng! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 giải pháp để khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng và nhanh chóng.
1. Di chuyển đến địa điểm khác có sóng di động mạnh hơn
Khi bạn ra chuyển vùng, việc đăng nhập vào mạng của nhà viễn thông nước ngoài là cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chọn mạng của nhà viễn thông đó tại nước bạn, chứ không phải sóng của Viettel nữa.
Tuy nhiên, sóng của nước bạn có thể yếu hoặc không bắt được ở những nơi như vùng đồi núi, hải đảo hay tầng hầm. Điều này khiến bạn không thể thực hiện cuộc gọi điện.
Để khắc phục, hãy tìm những vùng có sóng di động tốt hơn để có thể gọi điện thoại thành công.
2. Kiểm tra lại cú pháp gọi điện đúng
Để thực hiện cuộc gọi khi chuyển vùng quốc tế, bạn cần phải soạn đúng cú pháp. Nếu bạn nhập sai cú pháp, hệ thống nhà mạng sẽ không thực hiện yêu cầu của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra lại cú pháp gọi điện đã đúng hay chưa.
Dưới đây là cú pháp gọi điện đúng khi chuyển vùng quốc tế:
-
Gọi trong nước đang chuyển vùng:
- Bấm số điện thoại mạng khách
-
Gọi về Việt Nam:
- Gọi số cố định: Bấm +84- Mã vùng- Số điện thoại máy bàn
- Gọi tới số di động: Bấm +84 – Số điện thoại di động
-
Gọi đi quốc tế:
- Bấm + – Mã quốc gia – Số điện thoại
Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhập đúng cú pháp trước khi thực hiện cuộc gọi.
3. Chọn lại mạng thủ công
Nếu điện thoại của bạn cài đặt chế độ chọn mạng tự động, khi bạn tắt nguồn và bật lại, máy sẽ tự chọn đúng mạng đã chuyển vùng quốc tế với nhà mạng Viettel bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, nếu điện thoại không chọn đúng mạng do lỗi hoặc bạn chọn chế độ “chọn mạng thủ công”, bạn cần thực hiện các bước sau:
-
Với hệ điều hành IOS:
- Vào Cài đặt > Chọn Di Động > Mở Dữ liệu di động bằng cách gạt thanh ngang sang phải > Vào phần lựa chọn mạng
- Tắt chế độ tự động > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại
-
Với hệ điều hành Android:
- Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.
- Chọn Nhà cung cấp mạng > Nhấn vào Chọn thủ công > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại
4. Kiểm tra tài khoản còn đủ tiền không?
Việc chuyển vùng quốc tế nhưng không thể gọi được có thể do tài khoản không còn đủ tiền. Dù bạn đã đăng ký chuyển vùng quốc tế, khi tài khoản không còn đủ tiền thì bạn không thể thực hiện cuộc gọi được.
Hãy kiểm tra lại tài khoản gốc, nếu đã hết tiền, bạn cần nạp thêm và đăng ký gói cước thoại để tiết kiệm chi phí.
5. Kiểm tra tình trạng SIM
Tình trạng sim bị lỗi/hỏng cũng có thể khiến cho việc thực hiện cuộc gọi không thành công dù đã đăng ký chuyển vùng quốc tế. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện các giải pháp sau:
-
Kiểm tra lại sim: Tháo sim máy bạn và lắp vào một máy khác, nếu sim vẫn không hoạt động thì sim đã bị hỏng, cần đổi mới sim và giữ số.
-
Lắp lại sim: Có thể do bạn lắp sai vị trí sim, sim bị lệch nên máy không nhận sim. Lúc này bạn cần tháo sim ra, lau sạch rồi lắp lại vị trí cũ.
-
Khởi động lại máy: Hãy tắt nguồn, tháo sim ra khỏi máy vài phút rồi lắp lại và bật máy lên.
-
Gọi tổng đài Viettel 1800 8098 để được tra cứu, bạn cần chuẩn bị các thông tin số thuê bao, thông tin chính chủ sim để nhân viên kiểm tra cho bạn.
6. Liên hệ với bộ phận CSKH của nhà mạng để được hỗ trợ
Sau khi thực hiện tất cả các giải pháp trên mà vẫn không gọi được, hãy liên hệ với bộ phận CSKH của nhà mạng để được hỗ trợ. Có thể là lỗi nằm ở chính nhà mạng/SIM mà bạn không thể tự giải quyết. Hoặc cũng có thể là do vấn đề quá phức tạp, cần có sự trợ giúp từ những chuyên viên nên bạn không thể tự giải quyết.
Hãy gọi 198 (miễn phí tại Việt Nam) hoặc gọi +84989198198 (tính cước Roaming gọi về CSKH theo vùng cước) hoặc chat với các kênh số của Viettel tại: Facebook, Zalo để được hỗ trợ chi tiết.
Rất hy vọng 6 giải pháp mà chúng tôi đề xuất sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được. Để sử dụng SIM Viettel tại nước ngoài với giá cước chỉ từ 50.000đ/ngày, truy cập ngay vào sara.edu.vn hoặc gọi hotline miễn phí 1800 8098 hay 198 để tìm hiểu và đăng ký dịch vụ ngay nhé!