Chào các bạn đối tác thân mến,
Những ngày gần đây, Tổng đài Grab nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các bạn đối tác với yêu cầu “khởi động lại tài khoản Grab Driver” và “phát đều cuốc cho tất cả đối tác tài xế”. Đây là những yêu cầu của các bạn đối tác không nhận được cuốc xe trong một số khu vực và thời điểm trong ngày.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hệ thống phát cuốc của Grab hoạt động hoàn toàn tự động, dựa trên thuật toán với nhiều tiêu chí khác nhau. Ví dụ như dịch vụ hành khách/người dùng đặt xe, khoảng cách giữa tài xế và hành khách/người dùng, hiệu suất hoạt động của tài xế, điểm đánh giá sao và nhiều tiêu chí khác. Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu đặt xe của hành khách và người dùng có thể bị ảnh hưởng.
Vì vậy, Tổng đài Grab không thể can thiệp vào hệ thống phát cuốc tự động. Để tiết kiệm thời gian và chi phí của các bạn đối tác trong quá trình liên hệ với Tổng đài Grab để giải đáp các vấn đề trên, chúng tôi xin khuyến khích các bạn đối tác tham khảo hướng dẫn hoạt động hiệu quả dưới đây. Hãy kiên nhẫn chờ đợi và luôn sẵn sàng nhận cuốc xe nhé.
Hướng dẫn hoạt động hiệu quả
Hướng dẫn 1: Kiểm tra thiết bị và đăng ký đa dịch vụ
- Đảm bảo kết nối 3G/4G ổn định và định vị của thiết bị chính xác.
- Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị đang sử dụng.
- Khởi động lại thiết bị.
- Đăng ký và mở tất cả các dịch vụ để tăng khả năng nhận cuốc (tham khảo chi tiết tại đây).
- Di chuyển tới khu vực có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao (khu trung tâm, tòa nhà văn phòng, chung cư…).
- Cố gắng hoàn thành tất cả các cuốc xe được hệ thống phát tới tài khoản Grab Driver của bạn.
Hướng dẫn 2: Đối tác an toàn – người dùng an tâm
Để đảm bảo sự an toàn của bạn và người dùng trong mọi chuyến xe, hãy nghiêm túc thực hiện đầy đủ các hướng dẫn an toàn từ Grab và cơ quan chức năng. Điều này sẽ giúp người dùng yên tâm và tiếp tục lựa chọn dịch vụ Grab khi có nhu cầu di chuyển, giao nhận, đồng thời giúp cơ hội thu nhập của bạn cũng luôn được duy trì ổn định.
Lưu ý:
Mong các bạn đối tác lưu ý, Tổng đài Grab sẽ ưu tiên trợ giúp các trường hợp:
- Tai nạn, sự cố khẩn cấp.
- Xử lý sự cố trong quá trình hoạt động tất cả các dịch vụ Grab.
Chúc các bạn đối tác luôn hoạt động hiệu quả và an toàn!
Trân trọng,
Đội ngũ Grab.